Câu chuyện chuyển đổi số tại HTX Tâm Trà Thái

Trong thời đại 4.0 việc phát triển không chỉ là quảng bá sản phẩm mà còn giúp lan tỏa những điều thú vị xoay quanh những đặc sản của người nông dân. Dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ câu chuyện chuyển đổi số tại HTX Tâm Trà Thái, đưa thương hiệu đặc sản trà Thái Nguyên lên các sàn thương mại điện tử của Việt Nam. 

Trong một không gian thơm phức của hương chè, chúng tôi gặp người phụ nữ có dáng người cao ráo và nụ cười hiền hậu bên cạnh những cây chè xanh mướt. Chị Hoàng Thị Tân, Giám đốc HTX Tâm Trà Thái chính là người phụ nữ trong câu chuyện thú vị này. 

Chuyển đổi số là đưa sản phẩm uy tín chất lượng từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng hiệu quả mà tiết kiệm
Chuyển đổi số là đưa sản phẩm uy tín chất lượng từ nhà sản xuất đến tận tay người tiêu dùng hiệu quả mà tiết kiệm

Chị chia sẻ: Sở dĩ có cái tên Tâm Trà Thái là mong muốn thể hiện tâm huyết của những người dân làm chè gửi vào trong từng sản phẩm. Đó là mồ hôi là tinh thần lao động không ngừng nghỉ và là lòng quyết tâm trong việc giữ gìn những đặc sản vốn đã gắn bó lâu đời với người dân xứ trà. Làm chè phải làm từ cái tâm, tâm tốt thì sản phẩm trà mới ngon, mới dễ đi vào lòng người. 

Tập huấn chuyển đổi số Thay đổi để phát triển
Tập huấn chuyển đổi số Thay đổi để phát triển

Trước kia, chưa có internet, làng chè vẫn phát triển nhưng có nhiều người vẫn chưa biết và chưa từng được thử thứ hương vị trà đặc sắc này. Tuy nhiên, trong thời kỳ chuyển đổi số HTX Tâm Trà Thái đã nhanh chóng bắt nhịp để đưa những sản phẩm trà thượng hạng, chất lượng cao đến với người dân, bạn bè trên khắp mọi miền tổ quốc. Không chỉ dừng lại ở trong nước, thương hiệu trà thái nguyên của HTX Tâm Trà Thái còn vang xa ra rất nhiều quốc gia khác trên toàn thế giới. 

Khi trà được đưa lên các sàn thương mại điện tử, lượng đơn đặt hàng từ khắp nơi gửi về. Người dân ai nấy đều phấn khởi, vui mừng vì tương lai của những sản phẩm trà thương hiệu Tâm Trà Thái được đi muôn nơi. Trong tình hình dịch bệnh, nhờ có công nghệ chuyển đổi số mà sản phẩm trà vẫn được bán chạy và có những đơn đi  Đức, Australia…

Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên
Các đại biểu tham dự Hội thảo tại điểm cầu tỉnh Thái Nguyên

Đặc biệt, nhờ việc nhanh chóng bắt nhịp với công nghệ số, các sản phẩm được đưa lên sàn thương mại điện tử sẽ tiết kiệm ít nhất 30% chi phí. Đây là một điểm lợi giúp doanh nghiệp tối đa hóa chi phí, để đưa đến người dùng sản phẩm trà chất lượng với giá thành hợp lý nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.